[REVIEW] Rong nho Sabudo ăn có tốt không, Giá bao nhiêu, mua chính hãng ở đâu?

Rong nho từ lâu đã được biết tới như một loại thực phẩm bổ dưỡng, với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Và trong tất cả các loại rong nho, rong nho Sabudo lại là loại có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, được mệnh danh là “vua rong nho Nhật Bản”.

Vậy tại sao rong nho Sabudo lại được đánh giá cao đến vậy? Loại rong nho này có những công dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mình vừa mua được mấy gói rong nho Sabudo, sau một hồi tìm hiểu mới biết có khá nhiều người đang quan tâm và tìm mua thực phẩm này.

Nhiều người thắc mắc không biết ăn có ngon không, công dụng của nó như thế nào so với rau thông thường? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?…. Nhân tiện có hàng ở đây mình sẽ review lại cho mọi người biết chất lượng của sản phẩm này.

    Rong nho Sabudo là gì?

    rong nho Sabudo

    Rong nho thực chất là một loại tảo, sống ở ngoài biển, loại tảo này có thể ăn được như rau nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn nhiều so với những loại rau củ quả thông thường. Sở dĩ tảo này được gọi là rong nho bởi hình dáng của nó giống như 1 chùm nho xanh.

    Ngoài ra, rong nho còn có tên khác là trứng cá muối xanh bởi giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Rong nho mọc tự nhiên ở các vùng biển thuộc Nhật Bản, Đông Nam Á và quanh các đảo khu vực Thái Bình Dương. Tại Việt Nam thì thực phẩm này chưa phổ biến, khó mua và thậm chí nhiều người sau khi mua về không biết cách ăn, cách bảo quản như thế nào.
    Xem thêm: Sữa Bột Purelac Có Tốt Không, Mua Ở Đâu, Giá Bao Nhiêu?

    Rong nho Sabudo được Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ F99 lấy giống chất lượng cao của viện nghiên cứu công nghệ cao Nhật Bản, rồi mang về nuôi trồng tại vùng biển sạch ở Nha Trang, Khánh Hòa. Sau khi thu hoạch, rong nho Sabudo được sơ chế và đóng gói tại Xưởng sản xuất rong nho của công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu D&T, Khánh Hoà. Xưởng sản xuất này đã được Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản Khánh Hoà cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    Ngoài ra, sản phẩm rong nho Sabudo của công ty F99 đã đạt kết quả thành phần an toàn sau khi gửi mẫu thử nghiệm tại Trung tâm phân tích và thử nghiệm 1 VINACONTROL. Rong nho Sabudo có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho mẹ bầu và bé. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn có tác dụng phòng ngừa ung thư, tăng sức đề kháng, tốt cho người tiểu đường, tim mạch và cung cấp dưỡng chất giúp trẻ hoá làn da.

    Có thể nói, rong nho Sabudo là siêu thực phẩm lý tưởng cho mọi đối tượng, từ phụ nữ, trẻ em cho đến người có tuổi. Rong nho Sabudo đã được tạp chí Mỹ Bright Side bình chọn là “TOP MÓN ĂN KỲ LẠ NHẤT THẾ GIỚI” vào tháng 10/2018.

    Thành phần dinh dưỡng của rong nho Sabudo

    Vua rong nho Sabudo

    Hiện nay, rong nho nói chung và rong nho Sabudo nói riêng được rất nhiều người trên thế giới sử dụng. Phụ nữ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản thường xuyên dùng rong nho làm rau sạch cho bữa ăn trong gia đình.

    Đây là loại thực phẩm có từ rất lâu đời, người Nhật Bản đã tìm ra rong nho và tin dùng từ 800 năm trước, đó cũng là một phần lý do tại sao người Nhật có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Rong nho được ưa chuộng như vậy là bởi bên trong thực phẩm này chứa nhiều chất dưỡng chất cực kỳ có lợi cho sức khoẻ con người.

    Fucoidan


    Trong rong nho Sabudo chứa rất nhiều Fucoidan, đây là một loại chất nhờn có màu nâu, được chiết xuất từ rong biển. Fucoidan là một chuỗi phân tử cao polysaccharide được cấu thành từ nhiều monosaccharides là fucose.

    Fucoidan chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ con người, nhiều khoáng chất, nguyên tố vi lượng, hỗ trợ, tăng cường sức đề kháng.
    Xem thêm:   Tảo Spirulina Spimate Plus Có Tốt Không, Giá bao nhiêu, Mua ở đâu?

    Bên cạnh đó, Fucoida gián tiếp làm tăng cường số lượng và hỗ trợ hoạt động của các tế bào tiêu diệt tự nhiên (NK) được tạo ra bởi các tế bào lá lách. Chất này còn chống hình thành và tiêu diệt tế bào ung thư nhờ khả năng kháng viêm, kháng u, kích thích quá trình tự chết theo chu trình Apoptosis.

    Fucoidan ngăn ngừa sự hình thành mạch máu mới tại khối u, hạn chế nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tế bào ung thư nhằm cô lập làm các tế bào ung thư. Từ đó ngăn chặn sự phát triển và di căn của khối u đến các bộ phận khác, giảm kích thước khối u và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

    Ngoài ra, Fucoidan còn hỗ trợ điều trị các bệnh như tim mạch, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, hạn chế đông máu, hạ huyết áp, củng cố chức năng gan…và rất nhiều tác dụng khác. Nhìn chung,

    Fucoidan là một hoạt chất vô cùng quý giá, đặc biệt tốt cho việc hỗ trợ và điều trị ung thư.

    DHA và EPA

    Là 2 loại axit-béo thuộc nhóm Omega-3. DHA là chất rất cần thiết cho cho sự phát triển của mắt và hệ thần kinh, đặc biệt là với trẻ em và phụ nữ mang thai. Việc thiếu DHA có thể ảnh hưởng đến não bộ và trí thông minh của trẻ em.

    EPA còn được gọi là chất có tính lọc máu, chất này làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, có lợi trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh về tim mạch.

    Nhìn chung, DHA và EPA giúp trẻ em thông minh và phát triển toàn diện, mẹ bầu phòng chống thiếu máu, phòng ngừa bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Ngoài những chất trên, bên trong rong nho Sabudo còn chứa: sắt, vitamin C, vitamin A, Canxi, I-ốt. Đây đều là những chất cần thiết và có lợi cho sức khoẻ con người. Vì đã quá quen thuộc nên mình không nêu chi tiết, bạn có thể nhấn chuột vào từng chất (bôi đỏ) để biết tìm hiểu rõ hơn.

    Công dụng của vua rong nho Nhật Bản Sabudo

    Vua rong nho Nhật Bản Sabudo

    1. Ngăn ngừa ung thư

    Như đã nói ở trên, trong rong nho Sabudo chứa nhiều Fucoidan (cao gấp 5 lần so với những loại rau thông thường), đây là một chất chống ung thư tự nhiên, ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, đặc biệt là với bệnh ung thu hạch và ung thư máu.
    Xem thêm: Tỏi đen KOCHI Nhật Bản có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu chính hãng?

    Fucoidan sẽ khiến cho các tế bào ung thư teo lại và tự tiêu diệt, không thể phát triển, từ đó ngăn ngừa và ức chế bệnh ung thư. Ngoài ra, chất này còn giảm cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và kháng virus hiệu quả.

    2. Giảm nguy cơ tiểu đường, cải thiện hệ tim mạch

    Hàm lượng Vitamin C cao kết hợp với Fucoidan giúp tăng cường hệ miễn dịch gấp 10 lần so với thực phẩm cùng loại. Vitamin C sẽ kiểm soát lượng đường trong cơ thể, giảm lượng đường trong máu, cụ thể là giảm sự tích tụ sorbitol và glycosyl hóa.

    Từ đó cải thiện tình trạng bệnh của người tiểu đường, với những người chưa mắc, sử dụng rong nho Sabubo sẽ phòng chống được căn bệnh này.

    Rong nho Sabudo chứa các chất béo không no, giàu Omega 3 giúp phòng ngừa bệnh tim mạch. Những dưỡng chất này có nhiệm vụ giảm lượng cholesterol trong máu và giúp thành mạch máu dẻo dai, co giãn tốt hơn.

    Ngoài ra, axit béo không bão hòa còn ngăn ngừa oxy hóa, giảm nguy cơ mắc cách bệnh về tim mạch. Đặc biệt trong số đó là căn bệnh nhồi máu cơ tim.

    3. Đặc biệt tốt cho Mẹ bầu và Em bé

    Bên trong rong nho Sabudo chứa hàm lượng cao khoáng đa lượng và khoáng vi lượng như: DHA, EPA, Magie, Canxi, i-ốt, Sắt.. tốt cho phụ nữ mang thai, giúp trẻ em thông minh, phát triển toàn diện, phòng chống thiếu máu và bệnh bướu cổ.

    Ngoài ra, các vitamin A có trong rong nho Sabudo sẽ giúp tăng cường sức khỏe mắt, giảm mỏi mắt, cải thiện thị lực ở cả trẻ em lẫn người lớn. Hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, khô mắt…

    4. Chắc khoẻ xương

    Trong rong nho Sabudo có chứa nhiều protein, canxi và sắt. Đây là những dưỡng chất có tác dụng giúp chắc khỏe xương và phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp. DHA, EPA còn làm giảm nguy cơ loãng xương ở người trung niên, người cao tuổi.

    Ăn rong nho Sabudo thường xuyên sẽ giúp bạn có một khung xương chắc chắn và dẻo dai.

    5. Giảm táo bón

    Là loại thực vật chứa thành chất xơ cao và bổ dưỡng cho nên rong nho Sabudo còn cải thiện hệ tiêu hóa, dễ dàng tiêu hóa thức ăn và hỗ trợ điều trị táo bón.

    Ngoài ra, thực phẩm này chứa nhiều calo giúp tăng cường khả năng bài tiết chất thải của đường ruột.

    6. Trẻ hoá làn da, chống lão hoá và giảm cân

    Đây là một trong những công dụng tuyệt vời mà rong nho Sabudo mang lại. Sở dĩ chị em phụ nữ ưa thích sản phẩm này là bởi bên trong rong nho Sabudo chứa nhiều chất béo bảo vệ tế bào da, giúp da luôn căng mịn và khoẻ mạnh.
    Xem thêm: Serum Vita-C Total Care Ampule Hàn Quốc Có Tốt Không, Giá Bao Nhiêu, Mua ở đâu?

    Đặc biệt, thực phẩm này thúc đẩy khả năng sản sinh collagen, chống oxy hoá, tăng cường cấu trúc da, từ đó làm chậm quá trình lão hoá, trẻ hoá làn da, giúp da luôn sáng khoẻ. Ngoài ra, các axit amin, axit béo không no còn giúp bạn ăn nhiều, ăn no không hạn chế mà không gây tăng cân, giảm lượng mỡ thừa mà không bị sụt giảm sức khỏe. Nhìn chung, với những người đang có nhu cầu giảm cân thì đây là thực phẩm thích hợp.

    Đối tượng sử dụng

    rong nho Sabudo Nhật Bản

    Rong nho là thực phẩm tốt và dành cho tất cả mọi người nhưng sẽ còn tốt hơn nếu được sử dụng bởi những đối tượng sau:

    1. Trẻ em

    DHA và EPA trong rong nho Sabudo là 2 chất cực kỳ quan trọng đối với não bộ, trí thông minh và mắt của trẻ nhỏ. Như chúng ta đã biết, DHA rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ vì chất này chiếm tỷ lệ cao trong chất xám và tạo sự thông minh ngay từ bé. Nếu thiếu DHA thì trẻ sẽ có chỉ số thông minh (IQ) thấp.

    Ngoài ra, DHA có ảnh hưởng lớn đến vòng đầu, cân nặng và chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó, DHA cũng rất quan trọng cho sự phát triển và hình thành chức năng mắt, chiếm tỷ lệ cao trong võng mạc. EPA cũng có tác dụng tương tự như DHA. Nếu trẻ được bổ sung EPA từ khi còn nhỏ thì khả năng tư duy và phát triển sẽ hơn so với những trẻ không được bổ sung đủ EPA trong giai đoạn này.

    Hơn nữa, EPA cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thị giác và tăng cân ở trẻ nhỏ. Mình phải nêu chi tiết công dụng của 2 chất này để bạn hiểu được tầm quan trọng của chúng đối với trẻ em. Chính vì vậy, nếu cho bé ăn rong nho Sabudo thì sẽ có nhiều lợi ích đấy. Đây còn là món rau dễ ăn, bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp trẻ ăn được nhiều hơn, tốt cho hệ tiêu hoá.

    2. Phụ nữ và Mẹ bầu

    Với chị em phụ nữ thì làn da rất quan trọng, việc chứa nhiều Vitamin C và mang trên mình khả năng thúc đẩy sản sinh Collagen thì rong nho sẽ giúp cho làn da của bạn mịn màng, căng tràn sức sống, làm chậm quá trình lão hóa.

    Hơn nữa, rong nho Sabudo là loại rau dễ ăn, thích hợp làm thực phẩm ăn chay,  phù hợp với những ai đang có nhu cầu giảm cân. Phụ nữ mang thai ăn rong nho Sabudo còn giúp tăng cường sức khoẻ sinh sản và phòng ngừa các bệnh thường gặp trong giai đoạn này, như: tiểu đường thai kỳ, trầm cảm sau sinh và một số bệnh lý khác. Ngoài ra, 2 chất DHA và EPA còn giúp phát triển não bộ của thai nhi.

    Đặc biệt hơn, EPA giúp hạn chế sinh non, thúc đẩy tăng trưởng thai nhi, tăng cân nặng.

    3. Người già

    Người cao tuổi ăn rong nho Sabudo sẽ phòng ngừa bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường… đây đều là những bệnh rất nguy hiểm đối với người già.

    Với người cao tuổi thì xương khớp là rất quan trọng, cho nên protein, canxi và sắt trong rong nho Sabudo giúp xương chắc khoẻ và phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp.

    Cách sử dụng rong nho Sabudo

    cách chế biến rong nho Sabudo


    Tại Việt Nam hiện nay có nhiều người mua và sử dụng rong nho Sabudo, tuy nhiên có người khi ăn thì cảm thấy rất ngon, có người thì không.

    Đó là do sử dụng chưa đúng cách, chưa biết sơ chế sao cho rong có vị giòn và mát.

    Cách chế biến rong nho nhật bản sabudo đúng cách
    • Bước 1: Ngâm rong nho Sabudo vào bát nước sạch khoảng 5 phút để rong nở mềm và tươi hơn.
    • Bước 2: Sau khi hoàn thành bước 1, bạn vớt ra, tiếp tục ngâm rong nho trong nước đá khoảng 5-7 phút để rong giòn hơn cũng như khử mùi tanh và vị mặn.
    • Bước 3: Bỏ ra đĩa và chén thôi
    Chú ý: chỉ ngâm 1 lượng đủ ăn để rong luôn tươi ngon và giòn nhé. Sẽ ngon hơn nếu bạn rải đá viên lên đĩa cùng rong nho.
    Xem thêm: Skin Fresh có tốt không giá bao nhiêu mua sản phẩm chính hãng ở đâu

    Chấm rong nho Sabudo với các loại sốt như: sốt mè rang, sốt mayonnaise, sốt chanh, sốt tỏi ớt…. hoặc hưởng thức cùng với sushi, sashimi và các món ăn thủy hải sản. 

    Bạn cũng có thể chế biến rong nho Sabudo thành các món ăn theo sở thích nhưng nhớ phải tuân thủ các bước sơ chế bên trên nhé. Bảo quản rong nho ở ngăn mát tủ lạnh, sau khi đã mở gói không nên để sản phẩm ở ngoài không khí quá lâu, tốt nhất là nên ăn ngay sau khi chế biến.

    Tại sao nên chọn rong nho Sabudo

    ăn nhiều rong nho Sabudo có tốt không

    Thị trường hiện nay có nhiều loại rong nho khác nhau nhưng rong nho Sabudo vẫn là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất.

    Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, an toàn mà sản phẩm này còn được ứng dụng Công nghệ tách nước ly tâm để đảm bảo hàm lượng dưỡng chất có trong rong nho. Rong nho là loại thực phẩm giàu dưỡng chất nhưng việc bảo quản rất khó khăn, nếu để lâu hay vận chuyển xa thì sẽ bị mất các chất dinh dưỡng. Đây cũng là lý do mà trước kia người dùng khó tiếp cận với sản phẩm này.

    Nhưng mới đây, các chuyên gia đầu ngành thực phẩm đã ứng dụng thành công Công nghệ TÁCH NƯỚC LY TÂM trong sản xuất rong nho Sabudo.

    Đây là bước đột phá, không chỉ đảm bảo giữ nguyên được các dưỡng chất trong rong nho (đặc biệt là Fucoidan) mà còn bảo quản được lâu hơn, không cần phải dùng đến các loại hoá chất bảo quản khác. Bên cạnh đó, rong nho Sabudo có nhiều điểm vượt trội so với những loại rong nho thông thường khác, như:

    • Rong nho Sabudo có vị tươi ngon, giòn, mát, giữ nguyên hương vị và hàm lượng dinh dưỡng. Thời gian bảo quản lên tới 1 năm (ngăn mát tủ lạnh).
    • Với loại rong nho thường thì sợi rong nhỏ, hàm lượng dinh dưỡng kém, dễ bị nhiễm kim loại nặng và hóa chất độc hại. Bảo quản chỉ dưới 6 tháng, dễ bị thối hỏng.
    • Như đã nói ở trên, rong nho Sabudo nhập giống chất lượng cao của viện nghiên cứu công nghệ cao Nhật Bản rồi mang về nuôi trồng tại vùng biển sạch ở Nha Trang, Khánh Hòa, quy trình nuôi trồng và đóng gói theo tiêu chuẩn của Nhật. Thậm chí các chuyên gia Nhật Bản còn đánh giá rong nho nuôi trồng tại Việt Nam có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rong ở Nhật Bản.
    • Trong khi đó với loại rong nho thường thì nuôi trồng chủ yếu theo mô hình tự phát, chưa được đầu tư bài bản, vùng trồng và phương pháp đóng gói chưa được kiểm định hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc.
    • Rong nho Sabudo là sản phẩm duy nhất trên thị trường rong nho được VTV1 đưa tin về tác dụng và độ an toàn, còn những loại rong nho thông thường thì lại thiếu tính công khai, minh bạch.

    Mua rong nho Nhật Bản Sabudo chính hãng ở đâu?

    rong nho có vị gì


    Là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường cho nên việc mua được rong nho Sabudo chất lượng, chính hãng không hề đơn giản bởi tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi sản phẩm này chưa thực sự phổ biến.

    Ngoài ra, thị trường hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều loại rong nho với những mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng càng thêm rối. Đối với rong nho Sabudo, do nhu cầu sử dụng nhiều nên Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ F99 đã lập ra website chính thức để phân phối sản phẩm chính hãng, giúp người tiêu dùng  có thể mua và tiếp cận với loại thực phẩm bổ dưỡng này.

    Ngoài ra, việc có một website bán hàng chính hãng cũng giúp cho người dùng tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, làm ảnh hưởng đến uy tín công ty. Truy cập webiste bạn sẽ biết được những thông tin cơ bản về rong nho Sabudo, nếu quan tâm thì bạn có thể để lại số điện thoại và họ tên, nhân viên công ty sẽ gọi điện và tư vấn trực tiếp.

    Rong nho Sabudo giá bao nhiêu

    rong nho Sabudo giá bao nhiêu

    Rong nho Sabudo với những ưu điểm vượt trội đang được nhiều người quan tâm và tìm mua. Loại rong nho mà Công ty F99 là rong nho khô, loại này có thể bảo quản được lâu hơn so với rong nho tươi mà hàm lượng dưỡng chất không thay đổi cho nên được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn.

    Còn nếu bạn muốn ăn rong nho tươi thì chỉ có một cách là ra tận nơi nuôi trồng để mua. Hiện tại, rong nho Sabudo được đóng theo gói trọng lượng 20gr/gói và bán với giá như sau:

    • Combo 4 gói: 219.000đ + phí ship (khoảng 10k)
    • Combo 8 gói: 390.000đ + phí ship
    • Combo 1 hộp 10 gói: 489.000đ tặng thêm 2 gói và miễn phí ship

    Đó là giá công bố trên website bán hàng của công ty F99, giá trên có thể thay đổi tuỳ từng đợt khuyến mãi.

    Mình mua combo 4 gói thì được giảm 10k, chỉ còn 199k + 10k tiền ship. Hỏi giá 1 hộp 10 gói thì chỉ còn 449k, bạn nhân viên nói đợt này đang khuyến mãi nên giá giảm.

    Lời kết

    Đó là toàn bộ chia sẻ của mình về rong nho Sabudo. Với cá nhân mình thì đây thực phẩm bổ dưỡng, hương vị thơm ngon và mát. Thực tế thì có nhiều người đang sử dụng loại thực phẩm này với mục đích bồi bổ, tăng cường sức khoẻ hay đơn giản dùng nó như một loại rau trong bữa cơm gia đình.

    Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý: Rong nho Sabudo không phải là thuốc, cũng không phải là thực phẩm chức năng, nó không có tác dụng chữa bệnh hay thay thế thuốc chữa bệnh. Rong nho Sabubo đơn thuần chỉ là thực phẩm giống như bao loại rau khác nhưng hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều.

    Cuối cùng, nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì về sản phẩm rong nho Sabudo bạn vui lòng để lại bình luận phía dưới, cảm ơn đã theo dõi bài viết !

    Người dùng cũng tìm kiếm

    Ăn nhiều rong nho có tốt không

    Giá rong nho

    Chế biến rong nho biển tươi

    ĐẠI lý rong nho biển tươi

    Cách bảo quản rong nho

    Ăn nhiều rong biển có tốt không

    Rong nho ăn sống

    Rong nho có vị gì

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét